Cách làm gừng muối kiểu Nhật cực dễ tại nhà

Ở Nhật, gừng được coi là món ăn không thể thiếu khi ăn sushi, sashimi hay các đồ ăn hải sản tươi sống khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm gừng muối kiểu Nhật vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe ngay tại căn bếp của bạn.

1. Gừng muối có tác dụng gì?

Gừng vốn là một loại gia vị rất tốt cho sức khỏe, được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi, vừa có thể làm thuốc vừa có thể làm gia vị trong các món ăn. Gừng có tác dụng làm giảm các triệu chứng về hệ tiêu hóa như khó chịu, buồn nôn, chống viêm nhiễm, đau bụng do ăn đồ sống, ngăn ngừa và làm giảm sự hình thành các tế bào gây ung thư.
Gừng còn được sử dụng để làm giảm ho suyễn, điều trị các chứng thấp khớp. Đặc biệt gừng còn làm giảm cholesterol, làm giảm mỡ, giảm cân cho chị em phụ nữ. Ở nhật, gừng muối rất được ưa chuộng, đây là muốn ăn phụ kèm theo có tác dụng làm sạch miệng và tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

2. Chuẩn bị nguyên liệu làm món gừng muối kiểu Nhật

Để làm được món gừng muối kiểu Nhật thơm ngon bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau :

  • Gừng non tươi ( 300g )
  • ½ muỗng muối
  • 3 muỗng đường
  • 100ml giấm gạo ( giấm táo )
  • Nước sôi để nguội 2 muỗng

3. Các bước làm gừng muối kiểu Nhật đơn giản tại nhà

Bước 1: Sơ chế củ gừng
Để gừng không bị thâm đen trong quá trình cạo gừng thì bạn nên chuẩn bị trước một thau nước đã pha loãng với muối và chanh. Điều này giúp bạn thuận tiện cho gừng vừa cạo xong vào ngâm ngay trong hỗn hợp. Tránh tình trạng gừng bị thâm đen làm cho món ăn không được hấp dẫn và đẹp mắt.
Bước 2: Cắt, bào gừng
Để bào gừng một cách dễ dàng bạn nên sử dụng con dao 2 lưỡi.Trong trường hợp nhà bạn không có dao 2 lưỡi thì bạn cũng có thể cắt gừng thành từng lát mỏng.
Sau khi đã cắt hoặc bào gừng xong, bạn đem gừng đi rửa sạch với nước lạnh khoảng 3 – 4 lần và để ráo nước. Trong trường hợp bạn muốn gừng bớt cay hơn thì bạn có thể chần gừng với nước sôi trong khoảng 30 giây.
Bước 3: Ủ gừng với muối
Cho gừng đã sơ chế vào một cái bát hoặc hộp nhựa. Sau đó tiến hành cho ½ muỗng muối vào rồi trộn đều sao cho gừng ngấm hết gia vị và sẽ để ủ trong vòng 60 phút. Sau khi đã ủ xong thì ta sẽ vớt gừng ra và lấy giấy ăn để gừng thấm bớt nước cho khô rồi mới bắt đầu cho gừng vào hộp hoặc lọ thủy tinh.
Bước 4: Làm nước muối gừng
Chuẩn bị một cái nồi, bắc bếp rồi cho 100ml giấm gạo hoặc giấm táo vào nồi và cho thêm đường, ngoáy đều. Đun cho đến khi nào đường tan chảy hoàn toàn và có hiện tượng hơi sôi thì tắt bếp, đổ hỗn hợp vào hộp gừng. Lưu ý sau khi đổ hỗn hợp vào lọ thì không được đóng nắp ngay mà phải để nguội sau đó mới đóng nắp và để trong tủ lạnh 5 -6 ngày thì có thể mang ra dùng được.
Chỉ với 4 bước đơn giản, giờ đây bạn có thể tự tay làm món gừng muối kiểu Nhật này cho gia đình hoặc cho bạn bè của mình. Mặt khác, nếu bạn muốn tìm mua các sản phẩm liên quan đến gừng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm gừng của chúng tôi trên trang web chính thức hoặc gọi qua số hotline: 0983.099.757 để được nghe tư vấn và biết thêm chi tiết về sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *