Học cách làm gừng tăm vàng chống cảm lạnh hiệu quả

Được biết đến là món gừng muối thơm ngon, sản phẩm gừng tăm vàng của công ty TNHH Hòa Hưng đang được các nhà hàng Nhật và các bà nội trợ cực kỳ yêu thích. Và chắc chắn rằng, bạn cũng có thể học cách chuẩn bị một hũ gừng muối ngay tại nhà với công thức cực kỳ đơn giản dưới đây nhé.

Gừng tăm vàng cũng được biết đến là món gừng muối kiểu Nhật là món ăn kèm trong bữa cơm vừa ngon miệng lại rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên thay vì có vị chua ngọt như gừng hồng gari thì gừng tăm vàng lại có vị mặn. Đây là gia vị không thể thiếu để làm nhân cho các loại bánh cổ truyền đặc trưng của Nhật Bản. Trong đó có thể kể đến như bánh xèo nhật bản, bánh bạch tuộc…
Một số nghiên cứu cho thấy, việc ăn gừng muối hàng ngày không chỉ giúp cơ thể ấm áp hơn mà còn có công dụng chống lại các bệnh cảm thường thấy trong những ngày tiết trời lạnh giá. Vì thế, các bà nội trợ có thể chuẩn bị sẵn một hũ gừng muối kiểu Nhật theo cách đơn giản nhất sau đây.

Cách làm gừng tăm vàng ngay tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu làm gừng tăm vàng

Để làm gừng tăm vàng tại nhà, đầu tiên cần chuẩn bị 300gr củ gừng non. Việc lựa chọn những củ gừng non vừa lớn sẽ giúp món gừng muối kiểu Nhật thêm thơm ngon hơn. Các gia vị kèm theo gồm: 10gr muối, 70ml giấm gạo Nhật Bản (nếu không có có thể thay bằng giấm gạo bình thường).

Cách chế biến gừng tăm vàng tại nhà

Rửa sạch gừng rồi dùng thìa cạo sạch vỏ gừng, rửa lại với nước và để ráo. Dùng nạo hoặc dao thái gừng thành từng lát nhỏ dài hình tăm rồi đem ngâm vào chậu nước muối trong vòng 15 phút. Sau đó, vớt ra và dùng tay vắt sơ nước. Cho gừng vào một bát lớn, nêm thêm 2gr muối và lấy tay vò nhẹ rồi để ngâm thêm khoảng 30 phút. Cách thức này sẽ giúp làm giảm độ cay nồng có sẵn trong gừng, giúp món gừng muối thêm thơm ngon và giòn hơn.

Công đoạn tiếp theo là đun sôi nồi nước và cho toàn bộ phần gừng vừa ngâm vào bên trong, khuấy nhẹ tay. Sau khoảng 5 phút, vớt gừng ra rồi để ráo nước.
Cuối cùng, lấy một nồi nhỏ, cho nốt phần muối, giấm vào và đổ thêm 150ml nước, đun cho đến khi hỗn hợp sôi rồi tắt bếp để nguội. Chuẩn bị một hũ thủy tinh, cẩn thận cho phần gừng đã ráo khô vào trong, đổ thêm hỗn hợp nước vừa đun cho ngập sâm sấp với so với phần gừng từ 2 đến 3cm.
Với gừng tăm vàng muối chỉ cần để ngâm ngấm sau từ 2 đến 4 ngày là có thể thưởng thức. Còn nếu muốn bảo quản dài lâu, hãy cất hũ gừng vào tủ lạnh để giúp gừng không bị nhanh chua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *