Vì sao nói gừng hồng gari Nhật Bản là món ăn cho sức khỏe?

Gừng hồng Gari Nhật Bản là một trong những món dưa muối truyền thống kiểu Nhật được làm từ gừng, được dùng để ăn cùng sushi. Trong khâu chọn nguyên liệu, người Nhật thường rất khắt khe chọn những củ gừng tươi, non, không quá già để làm gừng muối. Đến nay, gừng muối Gari đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là món ăn kèm có nhiều công dụng và tốt cho sức khỏe!

1. Gừng hồng Gari món ăn kèm quen thuộc của người Nhật

Khi muốn gừng Gari Người Nhật thường chọn những củ gừng tươi, non, thái lát mỏng và đem ngâm cùng đường và dấm. Gừng muối Gari co màu hồng nhạt đẹp mắt, khi ăn có vị cay, chua khắc chế lại tính hàn trong các loại hải sản ở các món sushi, sashimi.
Hiện nay, khi bước vào một quán ăn Nhật Bản nhất là những quan chuyên về các món hải sản như sushi, sashimi. Khách hàng dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của một chén gừng hồng nhạt được đặt bên cạnh các món chính trông rất bắt mắt.
Thậm chí không chỉ nhà hàng, ngay cả trong các bữa ăn thường ngày tại Nhật Bản, người dân bản xứ cũng rất hay đặt thêm món gừng gari này trên bàn ăn.

2. Lý giải lý do người Nhật thích ăn gừng Gari

Nhắc đến gừng muối Gari là người ta nghĩ ngay đến đất nước mặt trời mọc. Nó không những mang đậm nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản mà còn làm đậm đà thêm bản sắc ẩm thực thế giới. Gari chuẩn được làm từ gừng non, khi ăn trong miệng có sự hòa quyện hài hòa giữa vị chua, cay, ngọt, đem đến cảm giác rất lạ miệng.
Gừng hồng Nhật Bản bên cạnh việc có làm át mùi tanh và tăng vị trong các món hải sản sống thì chúng còn có rất nhiều tác dụng tốt tới sức khỏe con người. Khi ăn cuốn sushi gừng hồng sẽ được thêm vào gói cuốn, giúp làm sạch miệng. Bên cạnh đó giúp để thực khách cảm nhận tốt hơn vị của cuốn sushi phía sau.
Điều đặc biệt khiến gừng hồng không thể thiếu trong các bàn ăn hải sản tươi sống, đó là chúng giúp làm ấm bụng khi thưởng thức các món sushi. Chính vì thế, khi biết về vai trò của gari, thực khách sẽ không còn ngạc nhiên khi trên bàn ăn của người Nhật xuất hiện nhưng đĩa nhỏ gừng hồng.

3. Tác dụng của gừng Gari với sức khỏe

Gừng ngâm Gari sẽ là bài thuốc tốt cho sức khỏe của bạn với những công dụng vô cùng tốt sau:

  • Ăn Gừng Gari đều đặn giúp giảm các bệnh về tiêu hóa như đau bụng nôn mửa, tăng khả năng tiêu hóa tốt. Ngoài ra còn tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, chống viêm nhiễm hệ tiêu hóa.
  • Khi mang thai, giai đoạn đầu thai phụ thường nghén rất nặng, dùng gừng gari trong giai đoạn này có thể giúp giảm triệu chứng thai nghén khó chịu.
  • Gừng Gari còn giúp giảm mỡ, giảm cân, giảm cholesterol giảm các bệnh về béo phì
  • Sử dụng gừng gari giúp giảm sự hình thành của các tế bào ung thư, giảm tác hại của các biện pháp hóa trị với bệnh nhân ung thư, giúp giảm đau và điều trị các chứng thấp khớp và viêm khớp mãn tính
  • Theo nghiên cứu của trường đại học Y dược Maryland, trong gừng có thành phần giúp giảm tắc nghẽn mạch máu, ngăn ngừa đột quỵ
  • Ăn gừng ngâm còn có tác dụng lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Sở hữu nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, ngày nay mọi người không chỉ dùng gừng hồng khi ăn sushi. Nhiều người đã chuẩn bị thêm một chén gừng hồng làm gia vị ăn kèm trên bàn cơm hàng ngày để tăng cường sức khỏe. Gari rất dễ ăn và thơm nên cả trẻ nhỏ và người già đều có thể ăn và hấp thu tốt.
Hiện nay Hòa Hưng là một trong số ít các doanh nghiệp tạo Việt Nam sản xuất Gừng hồng gari Nhật Bản. Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt sản phẩm gừng hồng của chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng từ nhiều chuỗi cửa hàng uy tín tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mua gừng hồng hãy đặt hàng ngay qua hotline 0903.439.745 để được tư vấn kỹ hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *