Thưởng thức gừng hồng đúng cách cùng Wasabi

Không thể phủ nhận rằng, Wasabi đang dần trở thành một món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để thưởng thức món ăn này đúng cách thì không thể thiếu gia vị gừng hồng đi kèm. Cùng Gừng Hòa Hưng thưởng thức gừng hồng đúng cách cùng món ngon Wasabi trong bài viết dưới đây để Wasabi được trọn vị hơn nhé

Tìm hiểu về Wasabi

Wasabi là loại gia vị khá quen thuộc với người dân Nhật Bản. Loại gia vị này được chế biến thành các dạng lỏng hay dạng bột mịn, có màu xanh lá đặc trưng. Wasabi được tạo ra từ một loại cây thân thảo, mọc tự nhiên và thường mọc dọc theo lòng các lòng suối hay các triền núi ở Nhật Bản. Đặc trưng của loại gia vị này là mùi hăng nồng xộc ngay lên mũi, theo sau là vị ngọt và cuối cùng mới đến vị cay còn đọng lại. Không giống như ớt, Wasabi không cay dai dẳng & nóng bừng khiến cho người ăn giảm vị giác mà thay vào đó là hương vị riêng biệt, có điểm nhấn, thanh tao và không lấn át món chính.

Nhiều thực khách có thói quen trộn wasabi vào nước tương chấm s ushi nhưng đây là cách làm sai lầm. Quy chuẩn thưởng thức sashimi trong truyền thống của người Nhật là sau khi chấm nhẹ một góc wasabi bằng nước tương, bạn quét nhẹ một chút wasabi tùy khẩu vị vào giữa miếng sashimi và thưởng thức.

Ăn gừng hồng đúng cách cùng Wasabi

Gừng hồng là một món dưa muối của Nhật Bản làm từ gừng thường được dùng để ăn với sushi. Người Nhật chọn loại gừng tươi, thái thành những lát thật mỏng và đem ngâm với đường và dấm. có vị cay, chua và ngọt, màu hồng nhạt.

Cùng với Wasabi, gừng hồng ngâm chua giúp làm giảm vị tanh và chống lại tính hàn của các loại hải sản trong Sushi và Sashimi. Trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản, gừng muối chua cũng là một trong những gia vị không thể thiếu. Gừng hồng gari có độ ngọt, thơm, cay và giòn với nhiều công dụng cho sức khỏe như chống oxy hóa, tính ấm, kích thích vị giác và tốt cho tiêu hóa.

Gừng hồng ngâm chua vốn dĩ không dùng để ăn kèm Sushi hay Sashimi mà có công dụng để tẩy vị và thưởng thức trọn vẹn những món ăn tiếp theo. Hay khi bạn muốn đổi vị giữa các loại Sashimi, hãy bắt đầu bằng một lát gừng hồng để thưởng thức hương vị nguyên bản nhất của những miếng cá sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *