Khám phá ẩm thực Nhật – gừng hồng sushi

Gừng hồng sushi trong văn hóa ẩm thực Nhật luôn là một món ăn không thể thiếu. Được biết đến như một món ăn để cân bằng vị, giúp làm sạch khoang miệng sau mỗi miếng sushi tươi giúp người ăn cảm nhận đủ vị của miếng sushi tiếp theo. Hiện nay gừng hồng đã xuất hiện tại Việt Nam và được giới ưa thích ẩm thực Nhật Bản rất ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn nguồn gốc của món ăn độc đáo này nhé!

1. Nguồn gốc của gừng hồng sushi

1.1 Nguồn gốc của gừng hồng

Gừng là loại cây nhỏ lâu năm, cao trung bình từ 0,6-1m. Thân rễ của loại cây này phình ra thành củ, xơ dần khi không được thu hoạch. Lá gừng mọc so le, không cuống, mặt lá nhẵn, gân trắng nhạt, có mùi thơm. Người ta thường dùng rễ của cây để làm hương vị cho các món ăn.

Gừng có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Theo các tài liệu nghiên cứu, gừng Nhật Bản được cho là du nhập vào Nhật Bản vào thế kỷ thứ hai và thứ ba sau Công nguyên. Trong thời kỳ Nara, việc trồng gừng ở Nhật Bản đã bắt đầu và dần trở nên phổ biến theo cuốn sách. Nhật Bản.

1.2 Nguồn gốc của tên gọi Gari

Gari hay theo cách gọi của người Việt là Gừng hồng, Gừng ngâm thực chất tên gọi chính xác của món ăn này làm gừng gari. Từ Gari, phát âm là が っ り trong tiếng Nhật, là phiên âm dựa trên âm thanh khi ăn món gừng này.
Người Nhật cho rằng khi ăn món gừng ngâm chua ngọt sẽ phát ra âm thanh Gari Gari. Vì thế họ quyết định đặt tên cho món gừng muối chua ngọt này là gừng Gari.

2. Cách thưởng thức gừng hồng Gari

Gừng ngâm chua ngọt tuy không phải là món chính, lại còn dễ chế biến, nhưng nó lại là món khai vị được yêu thích khi bạn có cơ hội vào một nhà hàng Nhật Bản. Vị chua ngọt, đậm đà và hơi cay của gừng khiến thực khách cảm thấy rất vừa miệng và ngon miệng. Người Nhật thường ăn gari giữa các hương vị khác nhau của cuộn sushi để giúp cuốn trôi hương vị của món ăn trước và cảm nhận rõ hơn hương vị của cuộn sushi tiếp theo.

Gari còn cho biết thêm khả năng kích thích khẩu vị, khi chúng ta ăn sushi cho thêm một chút gừng sẽ tạo cảm giác thèm ăn, thèm thuồng.
Đặc biệt sau khi thực khách thưởng thức sushi tươi còn có thể làm ấm bụng. Vì vậy, biết gari làm gì, bạn sẽ không ngạc nhiên khi hầu hết các bàn ăn Nhật Bản đều có những chiếc bát nhỏ với những lát gừng màu hồng nhạt trông rất bắt mắt.

3. Gừng hồng Hòa Hưng

Gừng hồng sushi Hòa Hưng là sản phẩm được yêu thích đã được nhận bằng khen của tỉnh Bắc Ninh về “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu” đến với gừng Hòa Hưng chúng tôi cam kết:

• Thực phẩm gừng tại Hòa Hưng là thực phẩm sạch 100% có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
• Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến cho ra những sản phẩm chất lượng nhất
• Khâu nguyên liệu đầu vào được kiểm tra kỹ lưỡng, khâu chế biến được đảm bảo vệ sinh, với các công nhân có nhiều năm kinh nghiệm
• Miễn phí vận chuyển trên toàn quốc cho đơn hàng từ 500k
• Cam kết sản phẩm đến tận tay khách hàng nhanh chóng
• Các sản phẩm 100% tự nhiên, không sử dụng hóa chất
• Hỗ trợ khách hàng 24/7

Ngoài các sản phẩm gừng sushi, chúng tôi còn rất nhiều các sản phẩm liên quan đến gừng mà bạn có thể quan tâm. Để biết thêm chi tiết bạn có thể gọi cho chúng tôi qua số hotline: 0983.099.757 hoặc ghé qua trang web chính thức của chúng tôi qua địa chỉ: https://gunghoahung.vn/ để được nhân viên của chúng tôi giải đáp và tư vấn về sản phẩm một cách nhanh chóng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *