Nguồn gốc của gừng gari trong ẩm thực món ngon sushi

Nguồn gốc của gừng gari sushi là điều mà ai cũng thắc mắc khi lần đầu thấy món ăn này trong g thể bỏ qua. Gừng gari được biết đến nhiều hơn cả khi trở thành món ăn kèm trên một bàn ăn sumột bàn tiệc kiểu Nhật. Bởi chúng có màu sắc đẹp mắt và hương vị độc lạ khiến người nhìn khônshi Nhật Bản. Khi du nhập vào nước ta gừng hồng nhanh chóng chiếm được sự chú ý của các phụ nữ nội trợ. Cách làm gừng hồng hiện được nhiều người tìm hiểu và áp dụng làm theo, bởi những tác dụng “tốt không ngờ” của loại thực phẩm này mang lại. Hôm nay hãy cùng gừng Hòa Hưng tìm hiểu kỹ hơn về món ăn đặc biệt này nhé!

1. Nguồn gốc của gừng gari sushi

Gừng Gari sushi hay thường được người Việt Nam biết đến với cái tên Gừng hồng, Gừng ngâm,… Thực ra tên chính xác của món ăn kèm này là gừng gari. Nguồn gốc của cái tên này do khi người Nhật ăn đã phát hiện ra cảm giác đặc biệt khi ăn món gừng này, khi ăn sẽ tạo ra âm thanh giống như gari gari. Vì vậy, họ quyết định đặt tên cho món ăn là Gừng hồng gari. Gừng Gari có vị chua ngọt lạ miệng và màu hồng nhạt đặc trưng. Ngoài mù tạt, gừng gari cũng có chức năng tương tự như khử mùi tanh, tăng thêm hương vị, giảm tính hàn khi ăn hải sản sống trong sushi, làm ấm dạ dày, làm sạch miệng, khử trùng.
Nhật Bản cũng có mùa đông lạnh. Vì vậy, gừng là một trong những nguyên liệu có tác dụng giữ ấm cho cơ thể. Màu sắc của gừng thường trắng hoặc hơi vàng chứ không hề có màu hồng. Tuy nhiên, xưa nay chúng ta hay gọi là gừng hồng là do sử dụng các phương pháp nhuộm màu tự nhiên, để gừng gari có màu sắc bắt mắt hơn.

Gừng gari không khó làm, bất cứ khi nào bạn muốn tự tay chuẩn bị một bữa tiệc sushi bạn hoàn toàn có thể tự ngâm gừng hồng. Khi ăn các món ăn có hải sản sống như sushi, sashimi, takoyaki,… hương vị chua ngọt đặc biệt của gừng hồng sẽ giúp các thực khách cân bằng vị, cảm thấy dễ chịu khi ăn. Công dụng chính được nhắc đến nhiều nhất khi ăn gừng gari đó là giúp “rửa sạch” mùi vị của miếng sushi trước đó, để thực khách có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị của món tiếp theo.

2. Tác dụng của gừng gari sushi

Không chỉ được biết đến như món ăn kèm không thể thiếu trong các bữa ăn chuẩn vị Nhật, gừng gari còn là một “vị thuốc” đa năng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe:
Gừng hồng có thể giúp giảm các triệu chứng tiêu hóa như đau bụng, nôn mửa và giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Cách “xông hơi” cho bà bầu khi mang thai 3 tháng đầu Gừng này cũng có thể giúp chị em giảm cảm giác buồn nôn khi mang thai.

Không chỉ vậy, gừng hồng còn làm giảm sự hình thành của các tế bào ung thư. Giảm nguy cơ hóa trị ở bệnh nhân ung thư. Giúp giảm đau và điều trị viêm khớp mãn tính trong bệnh viêm khớp dạng thấp.
Gingerol trong gừng hồng là một yếu tố bảo vệ chính chống lại ung thư ruột kết.

Theo một nghiên cứu của Đại học Y khoa Maryland. Các thành phần trong gừng cũng giúp làm giảm các cục máu đông. Phòng chống tai biến mạch máu não.
Chính vì những loại quả tuyệt vời này mà gừng đã trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong hầu hết các bữa ăn của người dân xứ sở hoa anh đào.

Gừng Hòa Hưng tự hào là đối tác đáng tin cậy của các chuỗi hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm được chế biến từ gừng, cùng là đơn vị độc quyền cung cấp các sản phẩm gừng hồng nhật cho hơn 10 hệ thống siêu thị, cửa hàng tạp hóa lớn trên toàn quốc. Chúng tôi tự tin mang đến khách hàng những sản phẩm gừng chuẩn vị nhật, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Hãy liên hệ tới hotline 0903.439.745 để được tư vấn chi tiết và đặt hàng với số lượng lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *